High-Efficiency Motors IE2 | มอเตอร์ประสิทธิภาพสูงพร้อมจัดส่งทุกวัน >> CLICK <<

เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ Paint & Coating ด้วย AirSweep Material Activation System

 

ผู้ผลิตสีและผลิตภัณฑ์สารเคลือบรายใหญ่รายหนึ่ง ได้นำไทเทเนียมไดออกไซด์ (TiO2) ซึ่งเป็นวัตถุดิบชนิดใหม่เข้ามาใช้ในสายการผลิตเพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งทางโรงงานพบปัญหาการติดขัดในการเคลื่อนตัวของวัตถุดิบดังกล่าวที่ไม่เคยพบมาก่อน ทำให้สูญเสียเวลาและทรัพยากรในการจัดการกับการติดขัดนี้

 

ปัญหาที่พบ

วัตถุดิบชนิดใหม่ซึ่งมีลักษณะเป็นผงเล็กละเอียด มักจะจับตัวสะสมบริเวณปากปล่อง Feeder ของไซโล

แนวทางแก้ไข

โรงงานได้ติดตั้งหัวพ่นแรงดันสูง AirSweep® VA-12 จำนวน 4 ชุดในระยะประมาณ 2 เมตรบริเวณเหนือตำแหน่งโดยรอบ Feeder ซึ่งจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวของวัตถุดิบภายในไซโล

นอกเหนือจากหัวพ่น 4 ชุดนี้ที่ทำงานเต็มประสิทธิภาพแล้ว ถังเก็บสำรองได้ถูกติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไป แต่ก็ส่งผลให้วัตถุดิบไปกองอยู่ที่ปากปล่อง ซึ่งได้ถูกแก้ไขโดยการติดตั้งหัวพ่น AirSweep® VA-12 เพิ่มเติมอีก 4 ชุดที่บริเวณถังสำรอง

ไทเทเนียมไดออกไซด์นี้ยังก่อให้เกิดปัญหาการติดขัดในระบบลำเลียงแบบนิวเมติกอีกด้วย และอากาศไม่สามารถไหลผ่านได้ ทำให้ไม่สามารถเคลียร์วัตถุดิบออกจากปล่องได้หมดจด ทั้งนี้ ในการที่จะเคลียร์วัตถุดิบออกได้หมดนั้น จะต้องทำถึง 2-3 รอบ และใช้เวลามากถึง 50 นาทีในการเคลื่อนวัตถุดิบออกไปในระยะ 325 ฟุต หลังจากที่ติดตั้งหัวพ่น AirSweep® VA-12 แล้ว ระบบลำเลียงสามารถเคลียร์วัตถุดิบออกได้ภายในรอบเดียว ใช้เวลาลดลงเหลือเพียง 15 นาทีเท่านั้น

ผลลัพธ์

ระบบ AirSweep ได้ช่วยให้ผู้ผลิตสีและผลิตภัณฑ์สารเคลือบรายนี้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงออกสู่ตลาดได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และมีกำลังการผลิตที่ได้ตามเป้าหมาย ผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัยและลด Downtime ในการที่ต้องจัดการกับปัญหาการติดขัด



บริษัท พลวัตร จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายระบบ AirSweep ในประเทศไทย หากโรงงานของคุณกำลังประสบปัญหาการติดขัดของวัตถุดิบในไซโล เช่น ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร วัสดุก่อสร้าง เคมีภัณฑ์ อาหารสัตว์ หรือวัตถุดิบอาหาร สามารถติดต่อทีมงานเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับใบเสนอราคา

แหล่งที่มาของข้อมูล: Control Concepts USA

 

ขจัดปัญหาวัสดุเกาะติดผนัง Silo ด้วย AirSweep Material Activation System